Nguyên nhân gây bệnh mồng gà là gì?

Leave a Comment
Bạn đã từng nghe nhắc đến bệnh mồng gà? Bạn biết đây là căn bệnh hoa liễu biến chứng với tốc độ truyền nhanh chóng và những hệ lụy mà bệnh để lại cho người bệnh. Vậy, bạn có biết lý do gây bệnh mồng gà là gì không? Câu trả lời sẽ có sau đây.

Nguồn gốc gây bệnh mồng gà

Theo bác sĩ chuyên khoa nhiễm trùng qua đường tình dục của bệnh viện đa khoa Thiên Hòa thì nguyên nhân bệnh sùi mào gà gồm:

- yếu tố trực tiếp: sinh hoạt tình dục với bạn là lý do gây bệnh mào gà trực tiếp. Bởi theo nhiều thống kê có tới hơn 990% người mắc bệnh sùi mào gà là do lý do này gây nên. sinh hoạt tình dục với người bệnh qua đường cô bé, đường miệng, hậu môn,…đều khiến bạn có nguy hại lây nhiễm bệnh rất cao.

- nguồn gốc gián tiếp: Ngoài quan hệ thì bệnh sùi mào gà còn lây nhiễm qua các con đường gián tiếp như:

+ lan truyền qua vật trung gian: Với những người hệ miễn dịch kém, khi tiếp xúc với bạn cũng có thể bị lây nhiễm bệnh qua các vật dụng dùng chung với người bệnh như khăn mặt, khăn tắm, bàn chải đánh răng,…

+ lây lan qua vết thương hở: nếu không may bị các vết trầy xước trên da mà không được băng bó kịp thời, đúng cách lại có sự tiếp xúc với bệnh nhân, bạn ũng sẽ có biến chứng mắc sui mao ga từ con đường gián tiếp này.

+ truyền từ mẹ sang con: khá nhiều trẻ sơ sinh bị mắc bệnh mồng gà bẩm sinh do trong thời gian mang thai người mẹ bị mào gà và truyền bệnh cho con khi sinh nở qua đường bộ phận sinh dục nữ.

- đồng thời , các tình huống còn có thể bị lây nhiễm bệnh qua đường máu khi dùng chung bơm kim tiêm với bạn hoặc nhận máu từ người đang bị bệnh mào gà.

do đó bệnh mào gà do những lý do kể trên gây. mong rằng qua những thông tin kể trên, bạn sẽ nhận thức được yếu tố gây bệnh sùi mào gà, sớm tìm cho mình những cách ngăn ngừa bệnh tương ứng, triệt để, tránh tác hại mắc bệnh.

Bạn đã từng nghe nhắc đến bệnh mồng gà? Bạn biết đây là căn bệnh hoa liễu nguy hại với tốc độ truyền nhanh chóng và những hệ lụy mà bệnh để lại cho người bệnh. Vậy, bạn có biết nguồn gốc gây bệnh mào gà là gì không? Câu trả lời sẽ có ngay sau đây.

lý do gây bệnh mào gà

Theo chuyên gia chuyên khoa bệnh hoa liễu của trung tâm đa khoa Thiên Hòa thì lý do bệnh mồng gà gồm:

- nguồn gốc trực tiếp: quan hệ tình dục với bệnh nhân là nguồn gốc gây bệnh mồng gà trực tiếp. Bởi theo nhiều thống kê có tới hơn 990% người mắc bệnh mồng gà là do nguyên nhân này dẫn tới. quan hệ với bạn qua đường cô bé, đường miệng, hậu môn,…đều khiến bạn có tác hại lây nhiễm bệnh rất cao.

- lý do gián tiếp: Ngoài sinh hoạt tình dục thì bệnh mào gà còn lây nhiễm qua các con đường gián tiếp như:

+ lan truyền qua vật trung gian: Với những người hệ miễn dịch kém, khi tiếp xúc với người bệnh cũng rất có thể bị lây nhiễm bệnh qua các vật dụng dùng chung với bệnh nhân như khăn mặt, khăn tắm, bàn chải đánh răng,…




+ lây lan qua vết thương hở: nếu không may bị các vết trầy xước trên da mà không được băng bó đúng thời điểm, đúng cách lại có sự tiếp xúc với bệnh nhân, bạn ũng sẽ có nguy cơ mắc bệnh mào gà từ con đường gián tiếp này.

+ lan truyền từ mẹ sang con: khá nhiều trẻ sơ sinh bị mắc bệnh mồng gà bẩm sinh do trong quá trình mang thai người mẹ bị mào gà và lây cho con khi sinh nở qua đường cửa mình.

- Ngoài ra , một số trường hợp còn có thể bị lây nhiễm bệnh qua đường máu khi dùng chung bơm kim tiêm với người bệnh hoặc nhận máu từ người đang bị bệnh sùi mào gà.

Như vậy bệnh sùi mào gà do những yếu tố vừa nêu gây ra. mong rằng qua những thông tin vừa nêu, bạn sẽ nhận thức được yếu tố gây bệnh mào gà, sớm tìm cho mình những phương pháp ngăn ngừa bệnh tương ứng, có hiệu quả, giảm thiểu biến chứng mắc bệnh.

Xem chi tiết nguyên nhân bệnh mồng gà bấm vào đây

0 nhận xét:

Đăng nhận xét

Được tạo bởi Blogger.

Flickr Gallery