Bệnh sùi mào gà tái phát do đâu và phòng tránh như thế nào?

Leave a Comment
thưa bác sĩ cơ sở Thiên Hòa, cháu từng bị bệnh lý sùi mào gà cùng đã được chữa khỏi. tuy vậy, tôi có nghe nói bệnh tật này rất dễ phát lại cùng một khi bệnh trở lại thì rất khó điều trị. Vậy xin hỏi chuyên gia vì sao bệnh sùi mào gà dễ trở lại? và khiến thế nào để ngăn bệnh phát lại? Cảm ơn chuyên gia.

bệnh sùi mào gà tái phát vì sao?

thưa bạn!biết ơn sự tín nhiệm của bệnh nhân cho địa chỉ đa khoa Thiên Hòa khi đã gửi gắm thắc mắc của bản thân đến cho cơ sở. thắc mắc bạn đang câu hỏi cũng là mối quan tâm của khá nhiều người, đặc biệt là người đã với đang mắc bệnh sùi mào gà. Chúng em hy vọng rằng những tư vấn về thắc mắc "do đâu bệnh sùi mào gà dễ tái phát?" ngay sau đây sẽ giúp người bệnh cùng những bạn sùi mào gà biết, hiểu và cơ chế tái phát bệnh tật, từ đó có phương pháp phòng tránh, phòng tránh bệnh trở lại.

bệnh nhân thân mến, sui mao ga là do virus HPV dẫn tới. Có khoảng 120 típ HPV, trong đó HPV típ 6 với 11 là nguồn gốc gây ra hơn 90% những tình huống mắc sùi mào gà.

Sở dĩ, bệnh sùi mào gà hay trở lại là do cơ thể không sản sinh kháng thể chống virus. Điều này rất có thể giải thích như sau: Không giống như một vài virus, vi khuẩn dẫn tới nhiễm trùng qua đường tình dục khác như bệnh giang mai hay bệnh lậu, virus HPV dẫn tới sùi mào gà không ăn vào máu, mà chỉ gây tổn hại trên bề mặt da. phải cơ thể không có dựa trên để sản sinh ra kháng thể chống lại sự phát sinh của virus. Chính do đó mà chứng bệnh sùi mào gà có thể phát lại bất kỳ lúc nào khi có điều kiện khoa học, ngay cả khi đã chữa trị khỏi trước đó.

bệnh sùi mào gà hay trở lại ở một số đối tượng:

- Có sức đề kháng không sạch, khả năng miễn dịch cơ thể suy giảm. Sùi mào gà trở lại có tỷ lệ tập chung cao ở ở phụ nữ có thai, bệnh nhân mắc bệnh tiểu đường, HIV, chạy thận, u hoặc ung thư...

- những bệnh nhân đang chữa trị sùi mào gà song bỏ dở liệu trình hoặc sử dụng phương pháp chữa trị khác đè lên liệu trình hiện tại khi chưa có sự chỉ định của chuyên gia. Hoặc trong tiến trình chữa trị không tiêu diệt hết các tình trạng của bệnh lý.

Nên xem thêm: Chữa bệnh sùi mào gà ở đâu

- Không chữa trị sùi mào gà đối với vợ hoặc có nhiều đối tác cũng là một trong các lý do khiến sùi mào gà tái phát.



- viêm nhiễm nam khoa, phụ khoa. đặc biệt là một số trường hợp bị nhiễm trùng bao quy đầu, viêm nhiễm âm đạo – âm hộ...

ngăn ngừa tác hại trở lại sùi mào gà

bệnh sùi mào gà tuy hay phát lại, nhưng nếu biết cách phòng ngừa người bệnh rất có thể ngăn ngừa được điều này:

- làm sạch sẽ sẽ với đúng biện pháp. đặc biệt là vào một vài giai đoạn nhạy cảm như: chuyên môn nguyệt, mang thai, trước và sau khi sinh hoạt tình dục.

- vận dụng đúng một số chỉ dẫn cùng đưa ra của chuyên gia. Không sử dụng thuốc hoặc bất cứ phương pháp chữa trị nào ngoài liệu trình đã được chỉ dẫn. Khi đã quyết định chữa trị là nên theo đến  với. ngoài ra nên luôn luôn trao đổi cùng chuyên gia khi chứng bệnh có bất kỳ chuyển biến tiêu cực nào.

- Tái khám theo lịch hẹn với áp dụng khám nam khoa , phụ khoa 3 -6 tháng/lần để xấp xỉ soát bệnh tật.

- điều trị đối với cả bạn tình cùng chung thủy và 1 người tình. Không sinh hoạt tình dục bừa bãi cùng không an toàn.

- khắc phục chế độ ăn sử dụng cùng chảm chỉ tập luyện thể dục thể thao để tăng cường sức đề kháng. đặc biệt là một vài bà bầu cùng một vài người đang mắc bệnh lý toàn thân.

- Không dùng chung đồ cá nhân như quần áo lót, chậu, khăn,...cùng người khác. mặt khác, phải mặc quần nhỏ không ráo, thông thoáng với thấm hút tốt. Không mặc đồ chật hay ẩm ướt.

L.V thân mến, trên đây là những đưa ra, tư vấn của cơ sở đa khoa Thiên Hòa về thắc mắc "vì sao sùi mào gà hay phát lại? và làm cho thế nào để ngăn chứng bệnh phát lại?" mà người bệnh đã thắc mắc. Hy vọng với một số giải đáp này người bệnh sẽ có biện pháp phòng tránh chứng bệnh thật tốt.

0 nhận xét:

Đăng nhận xét

Được tạo bởi Blogger.

Flickr Gallery